5 ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

5 ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

5 ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

1. วัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์
     แจ้งวัตถุประสงค์ในการทำเว็บไซต์ก่อน เช่นต้องการเว็บไซต์ไว้สำหรับขายสินค้า นำเสนอสินค้า เว็บไซต์บริษัท เว็บไซต์แนะนำด้านการท่องเที่ยว แพ็กเกจทัวร์

2. ขอบเขตการทำงานของเว็บไซต์
    ขอบเขตหรือคุณสมบัติต่างๆ ที่เราต้องการให้มีในเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์ขายสินค้าหรือ Ecommerce ต้องมีหน้าแสดงสินค้า มีหลายรูปภาพสำหรับสินค้าในแต่ละรายการ เพื่อแสดงมุมมองที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้าของเรา มีระบบซื้อขายสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ ระบบชำระเงิน ตัดบัตรเครดิต เป็นต้น

3. รูปแบบของเว็บไซต์
    การออกแบบเว็บไซต์ต้องให้ดูสวยงาม (Web Design) สบายตา สีไม่ฉูดฉาดเกินไป การจัดตำแหน่งเนื้อหาของเว็บไซต์ต้องให้ดูง่าย ไม่รกจนเกินไป โทนสีควรให้เข้ากับโลโก้ของเรา และต้องให้รองรับการใช้งานในมือถือด้วย โดยส่วนมากคนเราจะใช้งานมือถือมากกว่าคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว พกพาไปไหนมาไหนก็สะดวก เลือกซื้อสินค้าระหว่างการเดินทาง เป็นต้น

4. เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร ร้านค้า หรือบริษัทของเรา
    เตรียมข้อมูลสำหรับการทำเว็บไซต์ ไฟล์โลโก้ ประวัติความเป็นมา วิสัยทัศน์ นโยบายการให้บริการ ตัวอย่างสินค้าหรือบริการของบริษัท ให้ผู้พัฒนาได้ออกแบบและเสนอแนวทางการออกแบบเพิ่มเติมได้

5. การพัฒนาเว็บไซต์
    ขั้นตอนของการพัฒนาเว็บไซต์ เราควรจะคำนึงถึงเรื่อง SEO (search engine optimization) ทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรก google หรืออันดับต้นๆ ของการค้นหาแต่ละครั้ง การหา Keywords ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย Description ของเว็บไซต์ต้องอธิบายเนื้อหาได้ครบถ้วน โดดเด่น และที่สำคัญขั้นตอนของการเขียนโค้ด ต้องให้เข้ากับหลัก SEO และสามารถโหลดได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ Content ของเว็บไซต์ด้วยครับ

     ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง การทำเว็บไซต์สำคัญมากกับการตลาดในยุค 4G ไม่มีไม่ได้อีกแล้ว สมัยนี้การจ้างทำเว็บไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเยอะเหมือนเมื่อก่อน "ทำเว็บไซต์เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจในยุคปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของธุรกิจของท่านเอง"

บทความโดย iCONiC DESIGN

แบ่งปันบทความนี้