แจ้งเตือน มัลแวร์เรียกค่าไถ่ Petya สายพันธุ์ใหม่ แพร่กระจายแบบเดียวกับ WannaCry เข้ารหัสลับข้อมูลทั้งดิสก์

​​ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 มีรายงานการแพร่ระบาดของมัลแวร์เรียกค่าไถ่ Petya สายพันธุ์ใหม่ที่แพร่กระจายผ่านช่องโหว่ของระบบ SMBv1 แบบเดียวกับที่มัลแวร์ WannaCry ใช้สถิติความเสียหายพบคอมพิวเตอร์ทั่วโลกติดมัลแวร์นี้แล้วกว่า 300,000 เครื่องภายใน 72 ชั่วโมง ประเทศที่ได้รับแจ้งว่าถูกโจมตี ได้แก่ รัสเซีย ยูเครน อินเดีย และประเทศในแถบยุโรป หน่วยงานที่ได้รับผลกระทบ เช่น ธนาคารกลาง บริษัทพลังงานไฟฟ้า สนามบิน เป็นต้น มัลแวร์เรียกค่าไถ่ Petya เคยมีกา...

5 ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

5 ขั้นตอนการทำเว็บไซต์ 1. วัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์ แจ้งวัตถุประสงค์ในการทำเว็บไซต์ก่อน เช่นต้องการเว็บไซต์ไว้สำหรับขายสินค้า นำเสนอสินค้า เว็บไซต์บริษัท เว็บไซต์แนะนำด้านการท่องเที่ยว แพ็กเกจทัวร์ 2. ขอบเขตการทำงานของเว็บไซต์ ขอบเขตหรือคุณสมบัติต่างๆ ที่เราต้องการให้มีในเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์ขายสินค้าหรือ Ecommerce ต้องมีหน้าแสดงสินค้า มีหลายรูปภาพสำหรับสินค้าในแต่ละรายการ เพื่อแสดงมุมมองที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้าของเรา มีระบบซื้อขาย...

7 ข้อดีของการทำเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์

ข้อดีของการทำเว็บไซต์? มีอะไรบ้างมาดูกัน 1. ช่วยส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันในด้านธุรกิจ 2. เพิ่มความน่าเชื่อถือ ให้กับบริษัทและธุรกิจของคุณ 3. ช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สินค้าและบริการต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย 4. เป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้คนทั่วไปได้รู้จักมากขึ้น 5. สามารถขายสินค้า สร้างรายได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน 6.ลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ​7. ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า หรือผู้ใช้บริการเป้าหมายได้ตลอด 24 ...